Sunday, April 01, 2012

Tưởng Niệm Quốc Hận 30.04





Kính thưa quý chiến hữu cùng anh chị em thân thương .

Tháng Tư lại đến, gợi nhớ trong chúng ta một tháng tư của 37 năm về trước, một tháng tư mà cả quê hương dân tộc bị trùm phủ một màu đen tang tóc bởi thảm họa cộng sản ... "Tháng Tư Đen 1975".

Hoàng Nhật Thơ mạn phép mở đề mục "Tưởng Niệm Tháng Tư Đen" để nói lên sự tang thương, thống khổ của dân tộc ngay sau khi bọn CSBV cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam và cũng để "Tri Ân" những người đã đem giòng máu đỏ của mình viết hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam, đem cuộc đời, sinh mạng, một phần thân thể ... làm hàng rào bảo vệ hai chữ "Tự Do" đó trong suốt chiều dài của cuộc chiến trên quê hương.

Kính mong quý chiến hữu cùng anh chị em đóng góp bài viết, thơ, nhạc, tiếng hát, cảm nghĩ ... về ngày 30/04/1975 hoặc có liên quan đến ngày tang thương này cũng như những bài "Vinh Danh-Tri Ân-Tưởng Niệm" Người Lính VNCH. Những dòng chữ, tiếng hát chuyên chở tâm tư của mỗi một người trong chúng ta là tiếng nói đóng góp với Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn CS nơi hải ngoại, tưởng niệm ngày "Quốc Hận" lần thứ 37.

Chúng ta hãy cùng nhau thắp nén hương lòng tưởng niệm tất cả những người đã gục ngã vì hai chữ "Tự Do" của quê hương ... những Quân-Cán-Chính VNCH chết không manh chiếu rách bó thây trong địa ngục máu " Trại Cải Tạo" ... đồng bào, trẻ thơ vô tội bỏ thây nơi tuyệt lộ "Vùng Kinh Tế Mới", trên đường vượt biển, vượt biên hoặc vùi chôn thân xác tha hương nơi các trại tị nạn và trên đất khách quê người.

Chân thành cảm ơn quý chiến hữu và anh chị em.

Hoàng Nhật Thơ

*Xin gởi bài vở về => ThoTruong2011@gmail.com




Chào Cờ & Phút Mặc Niệm

Ngày 28/04/1975
Diễn văn của TT Trần Văn Hương



Ngày 30/04/1975
Lời kêu gọi buông súng của ĐT Dương Văn Minh

No comments:

Post a Comment