Sunday, December 23, 2012

Cuối Đời Người Bộ Đội !



Ông, Bà, Cô, Bác thương giùm con
Một tấm thân tàn, hơi thở mòn
Ngày xưa tin Bác đi theo Đảng
Để ngày hôm nay thân héo hon.

Đất, vườn mất hết, nhà chẳng còn
Lê xác thân còm nuôi thân con
Con đi khiếu kiện ... Đảng đàn áp
Gia tài còn lại chỉ cái lon.

Con buồn hối hận chuyện ngày xưa
"Giải phóng Miền Nam" bị Đảng lừa
Bao người mất xác vì tin Đảng
Kẻ còn sống giờ sáng mắt chưa ...

Phí nửa cuộc đời, phí công lao
Hy sinh vì Đảng ... phí máu đào
Vắt chanh hết nước ... Đảng bỏ vỏ
Uất hận hờn căm ... máu nghẹn trào.

Lê tấm thân tàn nước mắt rơi
Tôi, người bộ đội của một thời
Đuổi Tây, Chống Mỹ ... đi theo Đảng
Giờ cuối cuộc đời ... thân tả tơi.

Đôi khi tự hỏi ... Tôi là Ai ...
Biết trả lời sao ... lệ chảy dài
Tôi người chiến thắng hay thất bại ...
Sau ngày "Giải phóng" ... Tôi là Ai ...

"Giải phóng Miền Nam" ... "Độc lập" rồi
Nhưng Tàu làm chủ quê hương tôi
"Việt Nam giờ còn hay đã mất ..."
Giọt lệ lăn buồn mặn bờ môi !

"Giải phóng Miền Nam" thống nhất rồi
Nam Bắc một nhà ... nát quê tôi
Đảng bán Sơn Hà bám ghế Đảng
"Chống Mỹ Cứu Nước" ... gió cuốn trôi.

Tôi nào dám đâu mở miệng xin
Vì tôi tự biết bản thân mình
Một kẻ đã gây nhiều tội ác
Nên giờ cúi mặt ngồi lặng thinh

Hít thở bụi đường sống tang thương
Sống nhờ lòng nhân kẻ qua đường
Những kẻ ... Tôi gây nhiều tang tóc
Họ xóa hận thù ban tình thương.

Tình người dân "Ngụy" quý biết bao
Tôi biết tạ ơn bằng lời nào ...
Lương tâm cắn rứt ... lòng hối hận
Lời nghẹn đầu môi, lệ tuôn trào !

Người khác chiến tuyến giúp đỡ nhau
Còn Đảng chỉ biết gây khổ đau
Gom chút hơi tàn nguyền góp sức
Cho "Ngày Quật Khởi" tạ lòng nhau.

Dec 17, 2012
Hoàng Nhật Thơ




No comments:

Post a Comment