Thursday, August 25, 2011

Sài Gòn ơi, ngày xưa ấy vẫn còn đây.

Kính dâng hương hồn anh NTN . Riêng tặng chị Thế Mỹ và những ai đã một lần là người yêu của lính)





Tiếng nhạc văng vẳng từ chiếc máy Cassette phòng kế bên đánh thức tôi dậy …"Sài gòn đẹp lắm SàiGòn ơi SàiGòn ơi !". Chẳng biết mấy giờ nữa . Trời đêm nay lạnh hơn mọi đêm . Kéo chăn lên phủ kín người . Tôi đưa mắt nhìn qua khung cửa sổ . Cửa kính một màu trắng đục . Tôi không nhìn thấy gì cả ngoài những hình ảnh một đời dấu yêu của Sài Gòn đi về …
Còn hơn nửa tháng Tết mới về mà Sài Gòn chừng như đã vào xuân . Các lớp học đều ở tình trạng vắng học trò ở giờ cuối . Các vị tướng thiếu quân cũng đâm ra hờ hững với bài giảng . Rạo rực cùng với những rạo rực của đám học trò xôn xao đó Tết về . Nắng trải vàng ngoài đường phố . Chiều nay có hai giờ Kinh Tế . Tôi muốn ở nhà phụ Mẹ làm cho xong mấy lọ kiệu để Ba ăn Tết , song vẫn tiếc giờ học của thầy Mẫu . Tôi đạp xe đến trường . Con đường Duy Tân cây dài bóng mát đã là người tình muôn thuở của dân trường Luật rồi . Con đường dễ thương chi lạ . Từng đôi , từng đôi đang chụm đầu vào nhau uống nước dừa bên đường . Đang lúi cúi khóa xe , nghe tiếng ai gọi . Tôi giật mình ngước lên . Thì ra là con nhỏ Dung
- Gì đó nhỏ
- Mau lên . Anh Nghiệm đang đợi mầy ở Thư Viện
Tôi bàng hoàng khẽ hỏi:
- Ủa ! Sao Nghiệm về giờ nầy
Dung nắm tay tôi . Liến thoắng giục
- Nhanh lên công chúa ơi . Người hùng chờ mầy dài cổ sắp khóc rồi . Nhờ tao dỗ nãy giờ đó
Tôi cùng Dung bước vào thư viện . Thư viện của những ngày sắp Tết buồn thiu . Học trò đã lãng quên sách vở hết rồi . Nghiệm đón tôi vẫn với nụ cười dễ thương muôn đời của chàng
- Anh mới về .Ghé nhà Mẹ bảo Vy đã đến trường . Anh đi ngay . Sao Vy đến muộn vậy ?
Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng , vân vê tà áo
- Xe Vy hư máy dọc đường đó anh
- Anh Nghiệm đừng tin . Nhỏ Vy đụng mấy cây si dọc đường nên đến trễ đó .
Nghiệm cười thật tươi và bảo Dung:
- Dung chỉ anh đi , anh đốn hết cho mà coi
Tiếng chuông reo vang ,Vy hốt hoảng bảo Dung :
- Chết ! Tới giờ học rồi Dung ơi
Dung nheo mắt chọc ghẹo
- Đi với Dung vào lớp hay đi với anh Nghiệm nè hở nhỏ ?
Nghiệm cười hiền hòa
- Cho anh bắt cóc Vy chiều nay đi nghe Dung . Tết anh lì xì Dung thiệt nhiều
Vy nhẹ nhàng khẽ nói:
- Dung vào học nha . Nhớ ghi bài cho kỹ cho Vy mượn . Vy cũng tiếc giờ học lắm , nhưng Dung thương Vy nha . Lâu lâu anh Nghiệm mới về một lần mà ..
Trong câu nói của bạn dường như như có tiếng khóc . Dung nghe ngậm ngùi thương Vy làm sao . Những mối tình trong thời chiến là thế ấy . Gặp được nhau là mừng . Là hạnh phúc .Còn ngày mai ? Chẳng ai dám nghĩ "Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi" mà . Dung thấy buồn buồn chào Vy và Nghiêm .
- Vy yên tâm đi chơi với anh Nghiệm vui nha . Ghé Viễn Đông ăn dùm Dung hai cuốn bò bía với
Bóng Dung khuất sau hai hàng cây trong sân trường . Thư viện chỉ còn Vy và Nghiệm .Vy chớp mắt nhìn Nghiệm nhỏ nhẹ hỏi :
- Sao thơ cho Vy anh bảo 28 Tết anh mới về cơ ?
Vy nghe một thoáng buồn nào đó trong câu trả lời của Nghiệm
- Tình hình sôi động . Có công văn khẩn trực Tết 100%. Do đó anh phải về sớm ăn Tết trước với Vy .Tết anh không về được bé ạ ! Sao hôm nay còn học nữa Vy. Mọi năm giờ nầy đã nghỉ rồi mà
- Ông thầy Vy bảo dạy rút cho hết chương trình . Có thể năm nay thi sớm đó anh
- Thì ra thế…
Vy đứng lên nắm hai tay Nghiệm . Nàng nghiêng đầu nũng nịu :
- Cho Vy nhìn lại anh cái đã
Nghiệm làm bộ đứng nghiêm . Hất cầm lớn tiếng:
- Đây kẻ đã về xin trình diện Hoàng hậu
Vy cười . Nghiệm vẫn là một hình ảnh thật đẹp . Đẹp hơn bất cứ người đàn ông nào trên cõi đời nầy
- Xong chưa ? Sao Vy ? Thế nào ?
- Anh đẹp nhất thế giới
- Anh nhường cho Vy đó
Chúng tôi cười vang . Vy ôm cập lên và bảo :- Bây giờ mình về nhà nghe anh
- Chưa được . Anh đã thăm người yêu của anh rồi . Bây giờ Vy phải cho anh đi thăm người tình của anh nữa chớ .
Vy nhìn Nghiệm ngơ ngác . Nghiệm choàng tay qua người Vy khẽ bảo :
- Vy là người yêu . Sài Gòn là người tình . Bỏ xe Vy ở trường đi . Lên xe với anh đi thăm một vòng Sài Gòn nha Vy 


Vy sung sướng gật đầu . Gío chiều lồng lộng thổi . Tôi nép người bên lưng chàng thật thương yêu . Tiếng chàng văng vẳng :
- Anh về Vy mừng không Vy ?
Vy nũng nịu :
- Gặp lại anh vẫn là một hạnh phúc lớn nhất trong đời Vy
Chúng tôi đi ra Nguyễn Huệ .Sài Gòn rực rỡ khi Xuân về . Tiệm hoa vải Bạch Tuyết muôn màu muôn sắc . Chiều nay hạnh phúc thật bất ngờ đến với tôi . Chàng đã về . Và bên chàng tôi không còn mơ ước nào hơn nữa
- Vy đói bụng không Vy
- Vy muốn đến Pagode uống cà phê với anh
Pagode đã là nơi chốn kỷ niệm của tôi và chàng . Pagode của những chiều mưa . Pagode của những chiều nhạt nắng . Tôi bên chàng thì thầm nói chuyện tình yêu. Quán chiều nay thật vắng . Chỉ có vài bàn có khách . Hình như họ cũng là người yêu của nhau như tôi và chàng . Chúng tôi vẫn ngồi ở chiếc bàn mọi lần
- Anh uống phin đen . Vy thêm sữa nghe
- Dạ
Hai cà phê phin được mang ra . Từng giọt cà phê nhỏ xuống . Tôi thật yêu những buổi chiều mưa ngồi với chàng nơi đây . Ngồi bên chàng nhìn ngoài trời mưa giọt vắn giọt dài . Nghe tiếng cà phê nhỏ giọt tôi thấy ấm áp lạ thường . Chiều nay trời không mưa . Nắng vẫn vàng ngoài lòng đại lộ
- Vy nghĩ gì đó Vy ?
- Vy nghĩ anh có quà gì cho Vy
- Đâu Vy đoán thử coi
- Anh ép hoa rừng về tặng Vy phải không ?. Vy khẽ hát nho nhỏ “Nếu em không là người yêu của lính . Ai mang cánh hoa rừng về tặng em”. Đúng không anh ?
Nghiệm cười trêu Vy
- Trật rồi bé ơi
Chàng đưa tay vào túi áo lấy ra một chiếc hộp nhỏ trao tôi
- Quà của Vy nè . Vy mở đi
Tôi tần ngần giở nắp hộp . Tự nhiên nghe xao xuyến lạ thường .Chiếc nhẫn đính hôn lấp lánh trên nền vải gấm đỏ
- Đưa tay đây anh đeo cho Vy
Tay tôi run run trong tay chàng .Chiếc nhẫn đã lồng vào ngón tay tôi tự bao giờ. Chàng thì thầm :
- Vy có sung sướng không Vy ?
Nước mắt tôi đong đầy bên khóe .Tôi vẫn thường khóc khi sung sướng . Tôi không biết làm gì hơn nữa trong lúc nầy . Chàng kéo ghế sát tôi hơn .Vòng tay qua bờ vai người yêu . Tiếng chàng êm êm
- Qua Tết ba má anh sẽ qua nhà thưa chuyện với Ba Mẹ hỏi Vy cho anh . Mà sao anh sợ Mẹ quá hà Vy
Vy ngước mắt nhìn Nghiêm vời vợi yêu thương
-Mẹ cũng thương anh . Nhưng Mẹ thương Vy hơn . Mẹ sợ Vy khổ một đời nếu Anh có mệnh hệ nào .. Ba cũng ở quân đội . Mẹ khổ vì những lo lắng đêm ngày cho Ba . Vì vậy Mẹ chần chờ . Mẹ không muốn Vy làm vợ anh sớm . Mẹ cứ bảo “Vy còn nhỏ . Đợi thanh bình Mẹ cho Nghiệm cưới Vy”
Nghiệm âu yếm vuốt tóc Vy :
- Số anh cao lắm .Vy đừng lo .Nhưng dù sao anh cũng ráng xin Mẹ cho anh hỏi Vy . Bao giờ Mẹ cho cưới là quyền của Mẹ .Anh chờ Vy suốt đời anh mà
Nhà năm nay ăn Tết buồn hiu . Nghiệm đã về đơn vị sáng 22 Tết . Ba cũng chẳng về được .Mấy ngày Tết vội vã qua đi .Mùng 4 Tết Ba mới ở đơn vị về . Ba không được vui như những lần về phép thăm nhà . Ba hỏi thăm Nghiệm . Tôi tíu tít kể chuyện chàng về ăn Tết sớm với Bé Vy . Trong buổi cơm chiều bỗng Mẹ bảo Ba
- Ba má Nghiêm nhờ người đến xin hỏi bé Vy . Ba Vy nghĩ sao?
Tôi giật mình lo sợ .Tôi sợ ba chối từ . Tôi sợ phải xa Nghiêm .Vì đời sống của tôi bây giờ là của chàng mất rôi . Ba xoa đầu tôi khẽ bảo:
- Làm vợ lính bé Vy sợ khổ không con .
Tôi gục đầu vào lòng Ba nước mắt ràn rụa
- Ba Mẹ thương con . Thương Nghiệm nữa nha …
Thế mà mau quá . Chỉ còn dăm ngày nữa là đến ngày lễ hỏi của Vy và chàng . Tôi lăng xăng với trăm thứ việc . Chiếc áo dài đã lấy về từ chiều hôm qua . Hàng áo gấm vàng Nghiệm đã chọn cho tôi trước ngày chàng trở về đơn vị . Nghiệm vẫn thích bé Vy mặc màu vàng .Chàng thương màu vàng từ ngày hôm ấy .Chàng cứ bảo “ màu vàng chỉ để cho một mình Vy mặc mà thôi” . Tôi còn nhớ hôm đó đang đứng trước sân trường chờ nhỏ Dung đi về bỗng có tiếng người hỏi:
- Cô bé ơi hôm nay có còn ghi danh nữa không?
Tôi ngước mắt nhìn lên . Chàng trai nầy lạ . Chẳng phải bạn cùng lớp với Vy mà . Vy đáp nhẹ
- Dạ ông ghi danh năm thứ mấy hở ?
-Năm cùng năm cô bé đang học đó
Tôi cười:
- Ông xạo ghê , biết Vy học năm thứ mấy mà nói
Chàng thật tự nhiên :
- Vy học năm thứ mấy nói đi . Mà đừng gọi ông nữa . Nghe già lắm . Bộ Vy thấy tôi già lắm hở Vy ?
Vy luống cuống:
- Vy đâu biết gì . Vy đâu có quen ông lần nào đâu . Vy biết gọi là gì ?
Chàng thân mật hơn . Giới thiệu ngay
-Tôi là Nghiệm - Hoàng xuân Nghiệm - nghề nghiệp :lính . Hôm nay về phép đến thăm trường cũ ngày xưa . Xong rồi đó cô bé . Bây giờ đến phiên Vy nè
Vy thấy tự nhiên hơn :
- A! Vậy thì ngày xưa anh Nghiệm học ở đây hả ? Vui ghê . Vy học năm thứ nhứt .Tên Vy là Nguyễn Vy Lan song bạn bè và gia đình vẫn gọi là Vy . Mà anh Nghiệm đi ghi danh thiệt hôn ?
Nghiệm cười:
- Anh đi thăm Vy đó 


…. Thế là chúng tôi quen nhau từ hôm ấy và tình yêu kéo dài gần 4 năm nay . Nhà thực bận rộn. với ngày lễ hỏi sắp đến của Vy . Mẹ thì không hài lòng lắm trong cuộc hôn nhân nầy . Tôi nghe Mẹ bảo nhỏ với các cô: Chiều Vy . Chớ tình hình lộn xộn quá . Đời quân ngũ biết ra sao . Có gì nó khổ một đời .Nhưng tôi vững tâm với lời chàng nói hôm nào “ Số anh cao lắm mà Vy”. Tôi yên lòng và tôi nghĩ chúng tôi sẽ ở bên nhau đến suốt cuộc đời !
Chiều nay Nghiệm vẫn chưa về . Mai là lễ hỏi rồi . Tôi đã lấy bộ đồ Veste về cho chàng như lời chàng dặn .Nhà Nghiệm cũng sốt ruột . Ai cũng trông ngóng chờ đợi chàng về . Tôi buồn rầu ai cũng thấy . Má Nghiệm đến bên tôi dỗ dành :
- Chắc trễ xe . Vy đừng lo. . Tối Nghiệm sẽ về mà
Tự nhiên tôi òa lên khóc
- Nhỡ Nghiệm không về sao Bác
- Không ! Tối Nghiệm sẽ về
Đêm càng khuya . Hơn 12 giờ tôi cùng chưa về nhà .Tôi đợi chàng từng giờ từng phút .Tôi thầm gọi chàng trong đêm "Nghiệm ơi ! Nghiệm ơi ! Về với Vy đi"
Chợt có tiếng gõ cửa thật nhẹ . Tôi cuống lên "Nghiệm về . Nghiệm về". Tôi vội nép vào góc tủ . Tôi muốn gây cho Nghiệm một sự bất ngờ . Bỗng tôi nghe tiếng òa khóc lên của Má Nghiệm . Tôi ló đầu ra . Mắt tôi nhòa đi . Tôi chỉ nghe tiếng khóc thét của mình và ngất đi ….
…Tôi nghe tiếng Mẹ khóc và bảo
- Bé Vy tỉnh rồi anh
Tôi đưa mắt nhìn chung quanh .Nhà cửa rộn rịp quá . Hôm nay là lễ hỏi của Vy mà . Đầu óc tôi vẫn còn mê man :
- Nghiệm về chưa Mẹ
Mẹ ôm tôi khóc nhiều hơn và không trả lời
- Mẹ thương con quá Vy ơi
Tôi nắm tay Mẹ lắc mạnh
- Cho con biết Nghiệm về chưa Mẹ
Tiếng Mẹ đứt quãng , xót xa :
- Nghiệm về rồi con
Tôi bật ngồi dậy
- Nghiệm về sao không thăm con . Cho con gặp Nghiệm đi
Mẹ tôi dìu tôi đứng lên .Bên kia là Mẹ Nghiệm . Tôi đi ra phòng khách . Không khí yên lặng bao trùm căn phòng . Chàng đâu ? Nghiệm đâu ? Mẹ chỉ cho con đi . Ba chỉ cho con đi . Bác ơi chỉ cho con đi . Không ai biết Nghiệm ở đâu để chỉ cho Vy bây giờ . Chàng đã đi thật xa rồi . Tôi gục dầu trên nắp quan tài phủ lá quốc kỳ đã lịm kín hình hài người tôi yêu dấu và tôi lại ngất đi …
Chiều nào ở trường ra tôi cũng vào nghĩa trang thăm chàng . Con đường Mạc đỉnh Chi muôn đời sầu muộn . Tôi mang cặp sách đi thăm người yêu . Tôi thì thầm kể chuyên với anh trong khói nhang lãng đãng bay bay theo gió chiều hiu hắt trong khung cảnh buồn bã , ảm đạm của Nghĩa trang. Ly caphê đây . Anh uống với em đi . Em mua cho anh từ Pagode đó . Uống đi anh . Thuốc nè, em đã đốt cho anh rồi đó . Thuốc Salem của anh đó . Anh hút đi rồì nghe em kể chuyện chúng mình nha anh . Tôi cứ say sưa , thỏ thẻ với chàng cho đến khi đêm xuống tôi mới giã từ chàng ra về . Mẹ tôi vỗ về khuyên lơn nhưng giờ nầy đời sống tôi không còn gì nữa .Chẳng ai khuyên nhủ được tôi . Bạn bè nhìn tôi lắc đầu thương xót . Ba buồn rầu thương cho con gái chịu nhiều đau đớn xót xa …
Tháng tư tình hình rất sôi động . Đêm đêm nghe tiếng hỏa châu từ xa vọng về tôi nhớ chàng sao là nhớ . Chàng đã nằm xuống . Nợ nước đã đền . Cho tròn phận sự của kẻ nam nhi . Cho khăn sô quấn lên đầu tôi một đời góa phụ . Rồi Đà Nẵng mất . Ban Mê Thuộc mất . Dân quân trên đường di tản . Ba cho người đưa tin về dặn Mẹ thu xếp đồ đạc cho gọn . Tôi cũng chẳng hiểu thế nào . Đầu óc tôi lúc nầy chẳng còn là của tôi nữa …
Dân Sài gòn đã nhốn nháo hẳn lên . Xuân Lộc ngút trời khói lửa . VC đã về đến Biên Hòa . Quốc Lộ 4 đã bị cắt đứt . Sài Gòn có thể đổ máu . Tôi nghe người ta bàn tán . Mẹ tôi như điên chẳng biết đưa chị em tôi đi đâu .. Tôi , chàng và tất cả những đứa con VN đều là nạn nhân của chiến cuộc . Tôi thu xếp thư từ của Nghiệm . Chiếc ảnh bán thân của chàng cùng những kỷ niệm dấu tích một đời yêu nhau của hai đứa cho vào một cái túi nhỏ . Mẹ bảo thu xếp quần áo .Tôi chẳng cần gì cả . Đời tôi chỉ còn bao nhiêu đó thôi . Tôi không vơi nhớ chàng và trong giây phút đất nước ngả nghiêng, tôi nhớ chàng hơn bao giờ hết
Sài Gòn đêm nay trong kinh hoàng . Lịnh giới nghiêm đã được ban hành .Tổng Thống Thiệu đã ra đi đêm qua và một số tướng lãnh khác đã lên phi cơ hết rồi . Các vị lãnh đạo sinh mệnh dân tộc đã buông tay , để lại nhục nhằn cho đám dân đen .
Phi trường Tân Sơn Nhất bị pháo kích dữ dội . C S đã về tới Hàng Xanh . Có tiếng hỏa tiễn rớt vào thành phố . Mẹ bảo tất cả xuống hầm núp .. Mẹ cứ mếu máo bảo “ Chẳng biết ba có làm sao không”. Nửa đêm nghe tiếng đập cửa thật lớn . Tôi rón rén bước ra . Tôi nghe tiếng hốt hoảng của Ba
- Mở cửa mau lên Mẹ Vy
Tôi nhanh tay mở chốt . Ba lách người vào thật nhanh . Mẹ và chị em tôi vây quanh Ba . Tôi nghe tiếng Ba thật nhỏ
- Mẹ Vy và các con nhanh lên . Mỗi người mặc hai bộ đồ . Mang theo những giấy tờ cần thiết của gia đình . Bỏ lại tất cả . Ra xe ngay
Tôi khóc trong tiếng nấc
- Đi đâu bây giờ hở Ba
- Ít ra Ba phải ẩn trong giai đoạn nầy .Bỏ nước ra đi trong lúc nầy là cái nhục lớn của những người cầm súng như Ba .Song Quân đội giờ nầy đã tan rã hết rồi .Chẳng còn ai để chỉ huy nữa . Các tướng lãnh đã bỏ anh em mà đi hết rồi . Đã bỏ đi hết rồi con ơi !
Ba gục đầu trên thành ghế . Tôi khóc to hơn . Ba đứng lên giục
- Nín đi Vy . Mau lên . Có chuyến bay đêm nay và Ba đã dành được chỗ cho gia đình . Ba đưa tay kéo lá Quốc Kỳ trên tường xuống . Ba xếp lại cho vào chiếc cặp nhỏ .Tôi thấy những giọt nước mắt chảy dài trên đôi gò má sạm nắng của người chiến sĩ già đã nửa đời trong quân ngũ
Tôi nhìn căn nhà lần cuối .Nước mắt ràn rụa . Đường phố Sài Gòn vắng tanh , ghê rợn . Xe chạy thật nhanh trong đêm . Tôi mở mắt thật to như muốn thu hết những gì còn lại của SàiGòn đêm nay vào tâm hồn . Tiếng đại bác nổ ròn . Có tiếng người la , khóc … Thành phố diễm lệ ngày nào giờ kinh hoàng thế đó . Tôi mong xe chạy qua nghĩa trang Mạc đỉnh Chi để tôi vẫy tay chào chàng lần cuối . Song xe chạy hướng khác . Nhắm phi trường Tân Sơn Nhất .
Phi trường hỗn độn .Người ta chen lấn nhau để lên phi cơ . Ba dặn chị em tôi ôm nhau kẻo lạc . Mẹ nước mắt đầm đìa .Tôi không còn nước mắt để khóc nữa . Đau đớn đến tận cùng cuộc đời rồi , tôi đã mất tất cả . Ước mơ của đời con gái . Niềm tin tuổi trẻ cùng lúc chắp cánh bay cao . Chỉ còn lại trong tôi một tâm hồn đổ nát, hoang tàn
Ba giục đẩy chị em tôi lên phi cơ . Tiếng động cơ nổ đều cùng tiếng đại bác hỏa tiễn ầm vang phi trường . Phi cơ đã cất cánh . Nghiêng mình nhìn qua khung cửa tôi nhìn Sài Gòn lần cuối cùng . Thành phố nhỏ dần ,nhỏ dần cho đến lúc tôi không còn thấy gì nữa . Tôi gục đầu vào lòng Mẹ nức nở .
Tiếng đồng hồ thong thả ngân lên trong đêm đưa tôi trở về thực tại . Đã 12 giờ . Giao thừa rồi đó anh . Giao thừa của em nơi xứ người bao nhiêu năm nay vẫn là những trống vắng mông mênh không bến bờ .Thời gian vẫn chưa làm em nguôi ngoai niềm thương nhớ xa xưa . Dù chúng mình chưa một lần ân ái , Nhưng chiếc nhẫn đính hôn anh trao em một chiều nào nơi Pagode năm xưa vẫn còn đó . Như một định mệnh . Như một khẳng định . Em đã là của anh trọn đời trọn kiếp .
Đã 32 năm trôi qua . Em vẫn chưa một lần về thăm chốn cũ . Con đường dẫn về khuôn viên Đại học những chiều mưa bay . Bến tàu chiều lộng gió . Kỷ niệm ngày xưa của chúng mình vẫn đong đầy trong hồn em . Từ ánh mắt , môi cười . Như anh vẫn còn đây . Thế mà chúng mình đã muôn đời vĩnh viễn cách chia . Về với em đêm nay đi anh . Hát cho em nghe bản tình ca thật buồn của chiều cuối năm xưa
“ Ngày em thắp sao trời .
Chờ trăng gió lên khơi .
 Mà mưa bão tơi bời .
 Một ngày mưa bão không rời .
 Trên vai đôi thanh xuân
. Ướp hương nồng trên gối đắm say .
 Ánh sao trời theo gió rụng rơi đầy .
 Cùng rót bao nhiêu ngày hoang .
Cùng đếm bao nhiêu mộng tàn .
 Ru người yêu dấu trong vòng trời đêm
. Vừa hoa nở tươi môi .
Tình nhân đã xa rồi .
 Đời ngăn cách nhau hoài .
Yêu nhau trong lo âu
.Biết bao lần tha thiết nhớ mong .
Lá hoa rừng mau xóa đường quay về …”. Bài hát không hợp với khung cảnh ngày Tết chút nào song em yêu vô cùng . Bài hát như đã vận vào đời em , đời anh và bây giờ chúng mình nghìn trùng mãi mãi cách xa . Đêm nay trong giờ phút thiêng liêng của đêm trừ tịch hình ảnh anh là một vuốt ve đầm ấm hơn bao giờ hết . Vy nghe như tiếng chàng văng vẳng đâu đây: "Anh về ăn Tết với Vy nè Vy ơi !"
Ngoài trời tuyết vẫn rơi …. 



Winnipeg cuối năm 2007
Ngày xưa Hoàng Thị

lyhuong-rachgia.blogspot.com

No comments:

Post a Comment