Thursday, January 23, 2014

Chuyện Đàn Bà.







HÔM NAY ÔNG TÁO VỀ TRỜI RỒI - KỂ CHUYỆN BẬY CẤM TRẺ EM DƯỚI 18 TUỔI - CHUYỆN ĐỜN BÀ


Đã nói là bậy rồi nghe, ai không thích đọc thì nhắm mắt lại đừng đổ thừa. Ông Táo đã về trời rồi nên có nói bậy thì ổng cũng không nghe. 

Từ từ để Thùy Trang vào đề bài, đâu ra đấy đã. Các bạn biết là lúc trước hành nghề ở Bắc Cali, Mỹ. Thùy Trang bị giao cho công việc là hướng dẫn cho một số Bác sĩ mới ra trường về cái môn mà mình không thông thạo tí nào ... 

Các bạn biết là ở nhà thương Kaiser, khi 2 vợ chồng tới khám về TÌNH DỤC, họ phàn nàn là sao cưới nhau lâu quá mà KHÔNG CÓ CON. Những người nầy, họ mong con lắm nhưng không biết nguyên nhân vì sao, do VỢ HAY do CHỒNG , tại sao có sự hiếm muộn?

Ở nhà thương Kaiser thì giá cả lúc đó là trên $5.000USD, tiền nầy trả cho BS để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn. Khám nguyên nhân hiếm muộn nầy thì bảo hiểm sẽ không trả, vì vậy vợ chồng phải bỏ tiền túi ra.

Trước hết là KHÁM ông chồng, coi xem SÚNG ỐNG, ĐẠN DƯỢC còn tốt không. Nhà thương đưa ông chồng vào một phòng và MỞ PHIM ân ái cho xem để thử ông chồng còn hứng chí gì không. Sau đó thì BS đeo bao tay và SỜ vào VOI xem còn sống không... 

Thường thì họ chọn BS nữ có chút nhan sắc nên khi sờ vào con VOI mà nó vẫn NGỦ NGON thì chắc là nguyên nhân từ đây rồi. Sau khi khám chồng xong thì mới tới vợ sau.

Vì phải dạy cho một số BS mới ra trường làm nghề nầy, và mấy cô cũng còn sượng sùng lắm, nên lúc khám, có cô thì dòm lơ, có cô thì không dám nhìn. 

Thùy Trang muốn các bạn hình dung xem nếu bạn trong vai Thùy Trang thì bạn sẽ làm gì. Vì công việc nầy nên Thùy Trang cũng rất tò mò và xem thử mấy phim KIẾM HIỆP người lớn ra sao, thì bỗng nhiên KHÁM PHÁ là chuyện nầy...

ĐÀN BÀ HAY ĐỜN BÀ 

Hồi nhỏ Thùy Trang hay thắc mắc là tại sao gọi là ĐÀN BÀ? Có người sống miền Nam còn gọi là ĐỜN BÀ! 

Trong các dụng cụ âm nhạc nó có CÂY ĐỜN có cái tên từa tựa là ĐÀN TỲ BÀ, đây là một loại nhạc cụ xưa rồi. 

Nhiều người sẽ cho rằng ĐÀN BÀ, là một NGƯỜI chứ không phải là một dụng cụ âm nhạc. Thực ra sau khi Thùy Trang khám phá ra là ĐÀN BÀ vừa là NGƯỜI, vừa là MỘT DỤNG CỤ ÂM NHẠC. 

Dụng cụ âm nhạc thì cần NHẠC SĨ biết chơi cây ĐÀN ĐÓ và nếu là MỘT DỤNG cụ ÂM NHẠC thì khi ĐÀN nó phải KÊU, đúng không? 

Thử hỏi các bạn phái NAM xem là KHI bạn SỜ vào MỘT người ĐÀN BÀ thì cô đó có kêu thành tiếng không? THỞ cũng là KÊU hay rên Ahhh aggg cũng là tiếng KÊU vậy. 

ĐÀN BÀ là dụng cụ âm nhạc rất dễ sử dụng vì nó không cần người nhạc sĩ giỏi. Không biết gì thì vẫn chơi HÒA TẤU được. 

ĐÀN BÀ có MỘT cái LỖ, chỉ cần thọt cái CÂY vào thì nó KÊU thành tiếng, nếu anh nhạc sĩ nào KÉO càng mau thì tiếng KÊU càng lớn và càng thảm sầu hơn. 

Thường thì lúc đầu ĐÀN phát ra tông Rê (D) và Mi (E) thôi, nhưng nếu kéo mạnh và nhanh quá thì âm thanh sẽ có khi cao lên tới tông Fa (F) luôn. 

Người nhạc sĩ muốn ĐÀN HAY thì cần phải đàn LÂU, đàn đủ nhịp nhàng thì sẽ nghe được nhiều ÂM THANH rất KHOÁI CẢM. Còn ông nhạc sĩ nào không giỏi thì chỉ ĐÀN vài phút mà ĐỨT dây thì ĐÀN nó KHÔNG còn KÊU nữa ráng chịu. 

Thế thì ĐÀN BÀ là một loại dụng cụ ÂM NHẠC hay nhất THẾ GIỚI vì người NHẠC SĨ nào cũng NGHE không bao giờ chán. Mỗi cây ĐÀN BÀ đều có MỘT ÂM THANH khác nhau, ít khi giống nhau. Thường thì trước khi bắt đầu ĐÀN, chỉ cần SỜ vài điểm trên cây ĐÀN để nghe âm thanh phát ra tiếng hổn hển, âm thanh nầy dùng để chỉnh tông cho đúng. 


KHI nào mà ĐÀN BÀ không ai ĐÀN mà nó TỰ KÊU lên âm thanh thì đó là lúc là NGUY to RỒI 




Dr. Nguyễn Thùy Trang



*Nguồn Facebook




No comments:

Post a Comment