Wednesday, January 01, 2014

Quê Hương & Tôi !



Tôi viết bài thơ cho quê hương
Bao năm chinh chiến rẽ tình thương
Bóng trai hùng, hứng bom mưa đạn
                            Bao năm rồi vất vưởng thê lương
Tôi viết bài thơ khóc quê hương
Con trai của mẹ chết chiến trường 
Nửa thân còn lại lê lết sống
Quê cha đất tổ lắm tang (đau) thương
Xứ người tết đến không tình thương
Mang thân lìa xứ lòng tan nát
Chuỗi ngày cô quạnh bước bên đường
Tôi viết bài thơ với hoài mong
Quê mẹ nắng ấm lúa trổ bông
Cho đàn chim việt thân viễn xứ
Bay về đất tổ khắp ruộng đồng
Tôi viết tình tôi chẳng nói ra
Gởi mẹ yêu dấu chốn quê nhà
Chiều chiều ra đứng nơi đầu ngõ
Ngắm áng mây bay lệ tuôn nhòa

AnBinhCa 01.01.2014)

1 comment:

  1. đời lính đã để lại cho cụ bao nhiêu kí ức và không bao giờ quên được phải không cụ HOÀNG NHẬT THƠ????????????

    ReplyDelete