Wednesday, July 27, 2011

Tâm Tư Cây Nạng Gỗ ...!





Tôi là một cành cây bên đường vắng,
Bao năm trường im lắng chốn sơn khê,
Một chiều Thu ... được người lượm đem về,
Đục, đẽo, đóng ... trở thành cây nạng gỗ.

Kể từ đó ... Tôi hiểu bao nỗi khổ,
Của những người một thuở bước dọc ngang,
Giờ lết lê, khập khểnh ... thân phế tàn,
Sống như chết ... trong thiên đàng thù hận ...!

Tôi là bạn của những người bất hạnh,
Trên đường đời đầy dẫy nỗi tang thương,
Đầy bất công với thù hận ... chán chường,
Bởi một lũ đê hèn ... xưng "giải phóng" ...!

Trời chưa sáng ... Tôi lao vào cuộc sống,
Với những người tận đáy vực thương đau,
Đang lết lê ... manh áo trận bạc màu,
Thoi thóp thở trong vũng sầu, bể khổ !

Thương Phế Binh ... những mảnh đời nghiêng ngả,
Từ một ngày ngả nắng ... tắt quê hương,
Lê tấm thân rỉ máu ... khắp nẻo đường,
Đêm mưa xuống ... nghĩa trang buồn ... nương náu !

Chén cơm thừa trong mưa hay chén cháo ...
Từng hạt cơm theo dòng lệ nuốt trôi,
Ba lăm năm ... chinh chiến đã tan rồi,
Sao dân mãi lết lê đời tang tóc !

Đảng rêu rao ... mãi to mồm, lớn tiếng ...
Xóa hận thù ... quên cuộc chiến ngày xưa,
Người phế binh Cộng Hòa ... lết trong mưa,
Đảng chà đạp ... xóa hận thù đấy hở ...!

Vết thương xưa mỗi ngày thêm loét lở,
Tấm thân tàn tơi tả ... rách quê hương,
Máu rơi vương ... loang lỗ từng nẻo đường,
Cùng chia sẻ niềm đau thương dân tộc !

Máu của anh thấm đỏ thân nạng gỗ,
Anh chống tôi hay tôi chống đỡ anh,
Giữa quê hương đổ nát ... nát tan tành,
Máu người dân vương đỏ vành tang trắng !

Tháng Tư đến ... Anh một mình im lắng ...
Ánh mắt buồn ... xa vắng ... lệ chợt rơi,
Dòng lệ kia ... dòng dĩ vãng xa vời ...
Một lần ngã ... lê mảnh đời ... hoang phế !

Đường anh đi ... nắng đã tàn bóng xế,
Cuối con đường ... Tôi còn chống thân anh,
Hay một đêm mưa bão ... ngả nghiêng cành,
Nạng lăn lốc ... Anh im lìm bất động ...!

Đời Lính chiến ... Kiếm cung mang hạnh phúc,
Kiếp Thương binh ... Nạng gỗ chống tang thương !

Mar 16, 2010
Hoàng Nhật Thơ
                               
        

No comments:

Post a Comment