Wednesday, July 27, 2011

Tìm Lại Thương Đau ...!




Tôi lê bước tìm về nơi chốn cũ ...
Nơi ngày xưa ... Tôi gởi lại đôi chân,
Tháng Tư Đen ... một thoáng đó xa gần,
Đau tiềm thức ... buồn dâng sầu ánh mắt !

Tôi đứng đây ... ánh nắng chiều sắp tắt,
Lá thay mùa ... bôi xóa dấu giày xưa,
Kỷ niệm buồn vương vệt nắng lưa thưa,
Ba lăm năm ... vết thương chưa khép lại !

Chiến trường xưa ... giờ phủ đầy cỏ dại,
Xác bạn bè mục rã ... bón rừng hoang,
Dòng thời gian ... khỏa lấp những điêu tàn,
Dấu binh lửa nhòa sau hàng mi khép !

Tôi đi quanh ... cố kiếm tìm kỷ vật,
Mảnh giày saut hay một mẫu xương khô,
Của đôi chân ... một thuở vượt sông hồ,
Nát gãy vụn ... bởi đạn thù, pháo giặc !

Tôi về đây tìm lại đôi chân gãy,
Tìm bạn bè, chiến hữu trong khói sương,
Tìm dòng máu tuôn đổ thắm sa trường,
Tìm niềm đau hằn vương ... phai ký ức !

Từng bụi cây ... mong manh tìm dĩ vãng,
Một chút gì sót lại của ngày xưa,
Trận chiến cuối ... niềm đau mãi đong đưa,
Tôi gãy chân ... bạn bè vừa gãy súng ...!

Tôi lặng yên giữa núi rừng hoang vắng,
Nén hương lòng trong dòng lệ tuôn rơi,
Một thoáng qua ... đã hơn nửa cuộc đời,
Người nằm xuống ... Kẻ rã rời ... lê lết !

Tôi gom nhặt một vài viên đá nhỏ,
Chất lại thành nấm mộ nhỏ ... tiếc thương,
Ở nơi đây ... một thuở là chiến trường,
Bao đồng đội ... lá rừng vùi thân xác !

Màn đêm buông ... Tôi một mình im lắng,
Cúi gục đầu ... hồn xa vắng ... nát tan,
Tháng tư xưa ... ngày gãy súng, tan hàng,
Cũng là ngày khăn tang trùm đất mẹ !!!

Mar 25, 2010
Hoàng Nhật Thơ
                                              

No comments:

Post a Comment