Tuesday, July 26, 2011

Trả Lại Tôi ... Ngày Xưa ...!




Tôi về đây tìm lại ngày xưa mất,
Trong niềm vui ... khóe mắt vương niềm đau,
Thầy cô xưa, bạn bè ... tóc bạc màu,
Người ngày xưa ... hao mòn theo năm tháng ...

Tôi về đây ... Người học trò năm cũ,
Tôi về đây ... sống lại tuổi thơ bay,
Dù ngày xưa ... dĩ vãng xa tầm tay ...
Đêm hội ngộ ... hôm nay là dĩ vãng.

Trả lại tôi ... dĩ vãng ngày xa đó,
Trả con đường ... chiều nghiêng nắng trên vai,
Trả lại tôi ... tiếng ríu rít bên tai,
Chiều tan trường ... áo trắng ... dài ... kín lối.

Trả lại tôi ... lứa tuổi ngày xa ấy,
Trả sân trường ... bóng mát ... gió hiu hiu,
Vai tìm vai ... im lắng ... xuyến xao nhiều,
Hàng phượng đỏ ... thắm bao điều mộng ước.

Tôi về đây ... tìm lại ngày đã mất,
Bên thầy, cô ... bạn bè ... đứng quanh đây,
Nỗi mừng vui rưng khóe mắt đong đầy,
Người xưa đây ... đâu sân trường ... phượng vỹ ...!

Ngày xa xưa ... khẽ gọi là dĩ vãng,
Ngày hôm nay là dĩ vãng ngày xưa !

***_Mến tặng tất cả Thầy, Cô cùng Anh Chị Em, Bạn bè
thuộc liên trường Trung Học Kiên Giang.
 Nov 05, 2009 
Người học trò năm xưa Trương Minh Thơ
Bút hiệu : Hoàng Nhật Thơ
                          
                     

No comments:

Post a Comment